KHI GIÁ TRỊ ĐÍCH THỰC LÊN NGÔI, TOYOTA VIOS VẪN LÀ LỰA CHỌN SEDAN HÀNG ĐẦU

Ngày 18/09/2021

Nhiều khách hàng chọn mua dòng xe Toyota Vios vì những giá trị thiết thực về chất lượng, độ bền và an toàn trong thời điểm dịch bệnh Covid-19 diễn biến khó lường.
 
 
Đại dịch Covid-19 đang khiến hành vi mua sắm ô tô thay đổi. Nhiều khách hàng tạm gác ý định sở hữu ô tô để dự phòng tiền mặt, chi trả cho những nhu cầu thiết yếu. Ngược lại, một bộ phận khách hàng ở vùng ít ảnh hưởng bởi dịch bệnh, hoặc kinh tế dư giả sẵn sàng mua ô tô để nhận ưu đãi, khuyến mãi “mạnh tay” từ nhà sản xuất, đại lý. Nhưng so với trước đây, trong đại dịch, người dùng có xu hướng chuyển sang những lựa chọn an toàn, có chất lượng và độ bền vượt trội như Toyota Vios.
Hồi tháng 4, anh Trường Giang, sống tại Quảng Ninh, dự tính mua một mẫu xe phục bản thân và gia đình. Giống với nhiều người trẻ 25-30 tuổi, anh giữ quan điểm mua xe có nhiều ‘option’ màu mè, nhiều tiện nghi để hưởng thụ, không nghĩ ngợi đến chuyện nhiên liệu, sửa chữa hay bán lại. Tuy nhiên, vài tháng sau, dịch bệnh khiến anh nghĩ khác và quyết định tìm tới Toyota Vios.
Khi giá trị đích thực lên ngôi, Toyota Vios vẫn là lựa chọn sedan hàng đầu - ảnh 1
“Quảng Ninh là số ít tỉnh thành vẫn an toàn trong đại dịch, nhưng kinh tế cả nước khó khăn thì sự ảnh hưởng chắc chắn là có. Gia đình lại đang có nhu cầu mua ô tô, nên tôi chuyển hướng sang lựa chọn ‘an toàn’ cho túi tiền. Toyota Vios bền, ít hỏng vặt, tiết kiệm nhiên liệu, giá trị thanh khoản cao và an toàn, những trang bị màu mè giờ đây ít quan trọng hơn”, anh Giang nói.
Đồng quan điểm với anh Giang, anh Văn Bình, sống tại Lào Cai, cho rằng Toyota Vios có nhiều giá trị thiết thực nhất. Thậm chí, phiên bản 2021 còn khiến anh Văn Bình bị thuyết phục bởi kiểu dáng trẻ trung, năng động và không thiếu những ưu điểm về không gian rộng rãi, tiện ích giải trí, hỗ người lái ở mức vừa đủ. “Vios là minh chứng Toyota hiểu rõ nhu cầu của người Việt”, anh Bình chia sẻ.
Khi giá trị đích thực lên ngôi, Toyota Vios vẫn là lựa chọn sedan hàng đầu - ảnh 2
Trước đây, nhiều người lầm tưởng thành tích bán chạy của Toyota Vios phụ thuộc vào các doanh nghiệp kinh doanh vận tải. Nhưng trong tháng 8, thời điểm lĩnh vực kinh doanh này tạm ngưng hoạt động, mẫu sedan Nhật Bản vẫn đứng đầu phân khúc sedan hạng B với 987 xe, doanh số cộng dồn đạt 11.955 xe . Thành tích kể trên cho thấy nhiều khách hàng cá nhân vẫn coi Toyota Vios là lựa chọn đáng tiền, đặc biệt là trong đại dịch.
Toyota Vios ra mắt lần đầu tại Việt Nam hồi tháng 8.2003 với mục tiêu bán hàng 200 xe/tháng. Sau 18 năm, Vios liên tục tạo nên những cơn địa chấn về doanh số với hơn 30.000 xe đến tay khách hàng trong năm 2020, tức trung bình 2.500 xe/tháng. Tính đến hết tháng 7.2021, doanh số lũy kế đã vượt mốc 195.000 xe, thành tích chưa từng có tiền lệ ở Việt Nam. Sức hút của Toyota Vios được tăng lên qua mỗi thế hệ, nhưng những ưu điểm về chất lượng, độ bền và an toàn luôn được duy trì suốt 18 năm qua.
Doanh số lũy kế của Vios sẽ sớm vượt mốc 200.000 xe trong vài tháng tới khi mùa mua sắm cuối năm bắt đầu, đồng thời dịch bệnh đang diễn biến phức tạp, người dùng ưu tiên lựa chọn những mẫu xe có giá trị thiết thực.
Để hỗ trợ khách hàng mua ô tô trong mùa dịch, từ nay đến hết ngày 30.9, Toyota Việt Nam thực hiện chương trình ưu đãi lên đến 26,5 triệu đồng cho dòng xe Vios, bao gồm hỗ trợ một phần phí trước bạ và tặng camera hành trình. Ngoài ra, chính sách hỗ trợ khách hàng trả góp với lãi suất ưu đãi cố định trong 6 tháng đầu chỉ 2,99%/năm tiếp tục được duy trì. Khách hàng chỉ cần trả trước từ 95 triệu đồng và số tiền thanh toán hằng tháng từ 4 triệu đồng (trong 6 tháng đầu) đã có thể sở hữu xe.
Toyota Việt Nam cũng đang triển khai chương trình siêu ưu đãi chào thu dành cho khách hàng mua xe Wigo và Rush. Bên cạnh đó, để đảm bảo quyền lợi bảo hành cho khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, khách hàng sẽ được hỗ trợ bảo hành trong vòng 60 ngày kể từ ngày khu vực khách hàng sinh sống được dỡ bỏ Chỉ thị 16/CT-TTG. Thông tin chi tiết độc giả tìm hiểu tại đây.

Chia sẻ bài viết

Tin Tức Liên Quan

Ngày 12/03/2024

TOYOTA HILUX HYBRID 48V ĐIỆN HÓA RA MẮT, VỀ ĐÔNG NAM Á NĂM SAU

Toyota Hilux Hybrid 48V vừa chào sân tại thị trường châu Âu, trước khi tham chiến tại châu Á và Úc từ năm 2024.

Ngày 5/03/2024

TOYOTA VIỆT NAM THÔNG BÁO MỨC GIÁ MỚI CHO MỘT SỐ MẪU XE VÀ SỰ TRỞ LẠI CỦA MẪU XE HILUX

Hà Nội, ngày 01/3/2024, Toyota Việt Nam (TMV) thông báo giá bán lẻ mới dành cho một số mẫu xe với mức giảm tối đa lên tới 47 triệu đồng, cùng sự trở l

Ngày 27/02/2024

THÀNH TỰU TOYOTA VIỆT NAM 2023

Năm qua, mặc dù thị trường ô tô gặp nhiều khó khăn do bối cảnh kinh tế chung, Toyota vẫn nỗ lực đẩy mạnh các hoạt động sản xuất kinh doanh, đồng thời